Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex - Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022

 PTC

 01:38 CH @ Thứ Ba - 29 Tháng Ba, 2022

Sáng ngày 28/03/2022, tại Văn phòng Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (Tổng công ty/PTC) - tầng 14, tòa nhà Mipec, Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022 với sự kết nối trực tuyến tới 09 điểm cầu là các đơn vị thành viên Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có ông Trần Ngọc Năm – Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Đường Xuân Chiến – Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng các ông, bà lãnh đạo một số ban Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Về phía Tổng công ty có ông Đoàn Văn Thu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Phạm Quang Hưng – Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc; ông Phan Văn Tân - Ủy viên Ban thường vụ, Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các ông, bà Thành viên HĐTV, Ban kiểm soát Tổng công ty cùng với sự hiện diện của 80 cán bộ CNV-NLĐ tham dự trực tiếp tại văn phòng và trực tuyến tại các điểm cầu: Petajico Hà Nội, PTS Hà Tây, PTC Bình Định, PTC Khánh Hòa, PTC Cần Thơ. Và khách mời tại các điểm cầu đơn vị thành viên PTS Nghệ Tĩnh, PTS Thừa Thiên Huế, Petajico Đà Nẵng, PTS Sài Gòn.
Hội nghị đã được nghe ông Phạm Quang Hưng - Tổng giám đốc trình bày báo cáo đánh giá hoạt động SXKD năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; ông Phan Văn Tân - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trình bày báo cáo công tác Công đoàn năm 2021 về tình hình thực hiện hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế Tổng Công ty và sửa đổi một số điểm của Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của Tổng Công ty.
Nội dung báo cáo nhấn mạnh, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động SXKD của Tổng công ty, nhưng ngay từ đầu năm, toàn Tổng công ty đã tổ chức linh hoạt, đồng bộ các giải pháp, bám sát mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh an toàn vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhờ đó Tổng công ty đã đạt được những kết quả tích cực: Chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 54.941 triệu đồng bằng 107% kế hoạch năm, bằng 107% so với năm 2020; Thực hiện tốt, triển khai đầy đủ, kịp thời các yêu cầu của cơ quan chức năng trong phòng chống dịch bệnh, chủ động liên hệ, tổ chức tiêm phòng sớm cho CBCNV để đảm bảo an toàn về con người, duy trì thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy nguồn hàng; Công tác ATVSLĐ, PCCC, BVMT, Bảo vệ thương hiệu Petrolimex được đảm bảo tuyệt đối. Đời sống của người lao động được quan tâm; ổn định việc làm, thu nhập và đảm bảo môi trường làm việc an toàn hiệu quả.
Bước sang năm 2022, với dự báo tình hình quốc tế và trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt đại dịch Covid 19 tiếp tục diễn biến với những biến chủng mới sẽ tác động tiêu cực trên nhiều mặt đến kinh tế trong nước và thế giới. Tổng công ty đã đưa ra 4 nhóm giải pháp chính để thực hiện nhiệm vụ SXKD trong năm 2022: Nhóm giải pháp trong Công tác kinh doanh vận tải; Nhóm giải pháp trong Công tác kinh doanh xăng dầu và hàng hóa khác; Nhóm giải pháp trong Công tác ATVSLĐ&BVMT, PCCC; Nhóm giải pháp trong Công tác quản trị nội bộ.
Tại hội nghị với 04 tham luận của các đơn vị Petajico Hà Nội, phòng KDVT Tổng công ty, PTS Hà Tây, Chi nhánh Bình Định cũng đã làm rõ nét, sâu sắc hơn các nội dung trong báo cáo của Tổng công ty.

Ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị, ông Trần Ngọc Năm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích của Tổng công ty và tập thể CBCNV-NLĐ trong năm 2021. Ông đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng như sự cố gắng khắc phục khó khăn của đội ngũ công nhân lái xe vận tải trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, quy định phòng chống dịch khác nhau tại các địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, Lãnh đạo Tập đoàn cũng chia sẻ với Tổng công ty về những phức tạp, khó khăn trong thực hiện công tác an toàn; quản lý con người, tài sản động là vô cùng khó, tần suất hoạt động cao, mạng lưới rộng cả nước, hàng ngày gần 1000 xe chạy trên đường sẽ khó tránh khỏi các rủi ro...; đề nghị Tổng công ty tiếp tục chú trọng đến công tác an toàn để giảm thiểu số vụ mất an toàn so với năm 2021. Đối với các nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra cho năm 2022, Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị Tổng công ty bám sát và triển khai quyết liệt; tiếp tục quan tâm đến điều kiện môi trường làm việc, đời sống cho người lao động, tăng cường sự gắn bó giữa cơ quan với người lao động, để CBCNV-NLĐ sẵn sàng cống hiến trí tuệ, trí lực phát triển Tổng công ty trong thời gian tới.

Ông Đoàn Văn Thu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Đoàn Văn Thu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty sẽ đưa vào chương trình hành động để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 Tập đoàn giao.
Hội nghị đã thông qua danh sách thành viên tham gia đối thoại của Tổng công ty và phát động thi đua năm 2022 trong toàn Tổng công ty, kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục nỗ lực hơn nữa để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của đất nước và hướng tới kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (01/10/2017 - 01/10/2022).
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và sôi nổi, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự đồng lòng, nhất trí cao của toàn thể lãnh đạo và CBCNV-NLĐ, Tổng công ty hứa hẹn một năm 2022 tràn đầy hy vọng với những thành tích rực rỡ.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đoàn Chủ tịch Hội nghị

Ông Phạm Quang Hưng - Tổng giám đốc trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp năm 2022

Ông Phan Văn Tân - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trình bày Báo cáo công tác Công đoàn năm 2021

Bà Dương Thị Thúy Linh – Phó trưởng phòng KDVT Tổng công ty báo cáo tham luận tại Hội nghị

Ông Vũ Tú Nam – Phó trưởng phòng TCHC Tổng công ty trình bày Dự thảo Nghị quyết Hội nghị

Nguồn:   PTC